ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2017 เวลา 11:19:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

314,230 กระทู้ ใน 26,721 หัวข้อ โดย 14,546 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: teentochi
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D8 เดินไม่เรียบเร่งไม่ขึ้น  (อ่าน 246 ครั้ง)
406 d8
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 01:50:33 »


รถอยู่ๆก็เร่งไม่ขึ้นเดินไม่เรียบและสั่นอาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบเป็นทั้งระบบแก๊สและน้ำมัน ช่างลองสลับคอยกับหัวเทียนแล้วไม่หาย อาการแบบนี้น่าจะต้องไล่เช็คดูตัวไหนต่อ ถ้าสมมติไล่เช็คกำลังอัดและรั่ว 1 สูบนี่ คชจ. จะหลายบาทไหม พอดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่เลยมาโพสถามก่อน รถเคยเปลี่ยนพวกชุดยางตีนวาว์ล+ฝาสูบมือ 2 วิ่งใช้งานไปไม่เกิน 2 หมื่นโล ประมาณปีที่แล้วได้หมดไปหลายบาท ถ้าเป็นอะไรเยอะ และ คชจ. สูงเหมือนหนก่อนคงจะสละร่าง รบกวนขอความรู้หน่อย จะได้เป็นแนวทางต่อไป ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thammaphanya
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 03:36:20 »


ไม่แน่ใจว่าอาการเดียวกันหรือเปล่านะครับของผมจะเห็นชัดตอนขึ้นสะพานรอบสูงๆ เครื่องจะเดินไม่เรียบ ไม่ค่อยมีกำลัง ล่าสุด เปลี่ยนเซ็นเซอร์ปีผีเสื้อแล้ววิ่งลื่นเลยครับลองเช็คดูนะครับอาจจะเคสเดียวกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 11:37:00 »


**หลักๆ..ที่ใช้ๆ/ซ่อมๆ มา 10 กว่าปี **..แยกตอบตามคำถาม จกท.??..ลองเช็คดูครับ...
1].เร่งไม่ขึ้นเดินไม่เรียบและสั่นอาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบเป็นทั้งระบบแก๊สและน้ำมัน?
Ans->ถอด"ล้างชุดปีกผีเสื้อ" {1.มอเตอร์เดินเบา,2.ลิ้นเร่ง(สายไฟปลั๊คมักผุ ขาด),3.จับอุณหภูมิ(TPS)}!!..*ปีกผีเสื้อ/ฝั่งในที่ยึดติดท่อไอดี ถ้าเกลียวหลวมรั่วก็เป็น*
       ->ถอดล้าง*น็อคเซ็นเซอร์(รึแม็บฯ)*..มันยึดฝั่งในท่อไอดี มองเฉียงลงจากปีกผีเสื้อจะเห็น ตัว"น็อคฯ"ตัวนี้เสียจะเช็คยากหน่อย แต่ถ้าเขม่าจับดำ ตันฯ..อาการข้างต้นเริ่มออก //
**ถ้าถอดปีกผีเสื้อล้างก่อน ตัว น็อคฯ จะล้วงมือถอดง่าย ใช้ประแจ#10 หมุนแล้วแงะเบาๆ จะออก แล้วจุ่มเบนซิน นี้ละ+แปรสีฟันขนอ่อนถูๆ เป่าลมแห้ง ใส่คืน//||ให้ดีซื้อ "สเปรย์(ล้างวอลลุ่ม วงจร..)แห้งเร็ว"ตามร้าน อมรหรือขายชิ้นส่วน อิเล็คฯ มี ผมใช้ติดรถประจำ"ช้างน้อย(แห้งเร็ว)" ค้นดูรูปกระป๋องจากGoogle
2].ช่างลองสลับคอยล์กับหัวเทียนแล้วไม่หาย..น่าจะต้องไล่เช็คดูตัวไหน?
Ans->ถ้าหัวเทียน ไฟมักจะฟ้องรูป * หน้าปัทย์บ่อยๆ //ถ้าคอยล์ฯ เสีย อาการ*เข้าD +เหยียบเบรค=จะกระตุกๆ ที่เหยียบเบรค* โดยเฉพาะตอน"ติดไฟแดง ค้างDไว้ เหยียบเบรคจะ กระตุกๆชัดเจน"*(เจอคอยล์ฯ เจ๊ง!!มา 2 ตัวแล้วครับ)*
3].ไล่เช็คกำลังอัดและรั่ว 1 สูบนี่ คชจ. ;Ans=ไม้รู้ราคา/..แต่...
***เช็คง่ายๆ เบื้องต้นได้ เพราะรถติดLPG;..โดยเข้าไปโปรแกรมจูนฯ..(ผมใช้ของAG,หม้อโทมาฯ บอกอิงโปรฯAGละกัน)แล้วเช็ค''กราฟ+ตัวเลข''แต่ละสูบ(4สูบ)ที่เปลี่ยน ขึ้น/ลง แต่ละวิ/ครั้ง ถ้า"ขึ้น/ลง เท่ากัน แสดงว่า=ปกติ"...*แต่ถ้าสูบไหนไม่ปกติ=กราฟ ตัวเลข จะเพี้ยนจากกลุ่ม*
>>"เช็คได้ทั้ง น้ำมันและLPG" //ถ้าตัดเข้า LPG แล้วรอบไม่นิ่ง สวิงๆ สบัดๆ ลองปรับน็อตแรงดันหม้อต้ม(โทมาเซฯ จะน็อตที่ก้น)ให้ใกล้เคียงน้ำมันต่างกัน+/-10.00 จะจูนง่าย แล้วปรับจูนออโต้ให้ได้ผ่านก่อน(โปรฯ..จะบอกแต่ละขั้นตอน) แล้วค่อยวิ่งเก็บข้อมูลรอบ กลาง-ปลาย
>>*กรณี*ปรับแรงดันไม่ได้แสดงว่าม้อต้ม!!!จะไปแล้ว(แผ่นไดอะแฟรมข้างใน พอง,เสื่อม+รั่ว)ปรับรักษาแรงดันLPG ไม่ได้ =แก้;เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อฯ พันต้นๆ ยกหม้อใหม่2พันอาจมีทอน แล้วแต่ยี่ฮ้อ แรงม้า&อุปกรณ์เพิ่ม (ผมใช้มา10ปีกว่า เปลี่ยนชุดซ่อม3 รอบ;มีคนทำdiyไว้เช็คGoogleดูวิธีได้ครับ)
...**ถ้าอุปกรณ์ฯ ข้างต้นยังดี ตัดเข้า LPG แล้วรอบจะนิ่ง= ปกติ;...แต่ถ้ายังเพี้ยนๆ อีกให้เช็คที่@@>..
@@>"สายไฟเข้าหัวฉีด ทั้งน้ำมัน+LPG" สายไฟโดนความร้อนนาน มันกรอบ เปื่อย /(หัวฉีดน้ำมันผมเปลี่ยน 3ชุด; LPG 2ชุด)
@@>"ตาน้ำรั่วข้างใน"อาจเป็นได้ทั้งประเก็นฯ รั่วน้ำเข้าห้องเผาไหม้ เป็นได้ทั้ง ฝาสูบและเสื้อเครื่อง **เช็คยาก!!..แต่เปิดเติมหม้อพักน้ำ จะเห็น มีสีน้ำขุ่น+คราบน้ำมัน ปนๆ**
@@>ประเก็นฯ ตรงฝาวาวล์ครอบแคมชาร์ฟ รั่ว;..ผมซ่อมไป 2 รอบ(ใช้กาวปะเก็นแทนได้10x-200 ฿./หลอด) น้ำมันเครื่องจะรั่วลงคอยล์ฯ อาจมีเสียงแบ็คไฟร์ ปุ้งๆปังๆ..ถ้าเปิดยก คอยล์ฯขึ้นจะเห็นน้ำมันเครื่องเยิ่มๆ แฉะๆ แถวร่องใส่หัวเทียน รึหัวเทียนอาจเปียกเลย
### กรณีหลัง;ผมเผิ่งซ่อม(รอบ2/10ปี)เมื่อเสาร์ผ่านมา###ตามภาพแนบ ครับ


* +แคมฯ.jpg (94.56 KB, 600x516 - ดู 104 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 16:11:00 »


...เพิ่มเติมแชร์ ปสก.;ซ่อมไปเมื่อเสาร์ผ่านมาครับ
...เปิดฝาคอลย์ฯ ออก น้ำมันเครื่องแฉะ!! ซ่อมเปิดฝาวาวล์ออก ใช้กาวประเก็นแทน หลอดประมาณ180-190 ฿.ซื้อมานานละ ประกอบคืนทดสอบวิ่ง OK.

**อีกที่เช็ค มาร์คเคี้ยวสายพานทามมิ่ง ** ช่างเคยมาร์คฯ ให้ผิดวิ่งไม่มีแรงเป็นเดือน ไปเช็คแก้อีกอู่ ถึงจบ**


* +3.jpg (100.51 KB, 698x533 - ดู 88 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406 d8
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2017 เวลา 17:35:58 »


คุณสิงห์-นน อธิบายขั้นตอนต่างๆจนเข้าใจ ตอนนี้รถผมทราบอาการแล้ว ช่างวัดกำลังอัดสูบ 3 หาย วาว์ลรั่ว ผมส่งช่างซ่อมแล้ว ขอบคุณทั้ง 2 ท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!