ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2017 เวลา 06:31:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

313,735 กระทู้ ใน 26,668 หัวข้อ โดย 14,521 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: yutthana605
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สตาร์ทไม่ติด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทไม่ติด  (อ่าน 358 ครั้ง)
yimyaem
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017 เวลา 09:40:41 »


405SRI AUTO อยู่ๆ สตาร์ทไม่ติดเฉยๆ มีจุดไหนที่จะตรวจสอบเบื้องต้นว่าอุปกรณ์ตัวไหนเสีย ก่อนหน้านี้รอบเดินเบาไม่นิ่ง ยังไม่ได้แก้ไข สตาร์ทตอนเช้าต้องสตาร์ท 2 ครั้ง แต่ไม่ต้องเหยียบคันเร่งช่วย เพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำหน่อยครับ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาในการสตาร์ทเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017 เวลา 12:54:03 »


2 สาเหตุ
 - น้ำมันไม่มา ฟังเสียงปั้มติ๊กว่าทำงานไหมเวลาบิดกุญแจ on ถ้าไม่มีเสียงปั้มติ๊กทำงาน หาไม้หรือท่อนเหล็กยาวสักเมตรเคาะที่ปั้มติ๊ก แล้วลองสตาร์ทใหม่ดู(ถ้าใช่แนะนำเปลี่ยนปั้มพร้อมกรองเบนซินใหม่เลยครับ)
 - ไฟไม่มา คอยล์จุดระเบิด(sri คอยล์มันทนถึกมากไม่น่าพัง) เช็คระบบไฟ ฟิวส์หัวรถใกล้ๆกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ , ดับเบิ้ลรีเลย์(หาตัวอื่นสลับดู)
   (ระบบไฟ sri แนะนำให้เพิ่มจุดยึดสายดินที่ตัวเครื่องกะตัวถังรถ อาการรอบไม่นิ่งจะดีขึ้น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
yimyaem
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017 เวลา 16:46:13 »


ขอบคุณคับ เดี๋ยวลองดูครับ ระบบไฟไม่ได้เช็คที แต่เวลาสตาร์ท ไฟมาดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ตาวัน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017 เวลา 17:44:32 »


ถ้าแบตมีไฟตรวจเช็ค2ระบบดังนี้

1.ระบบไฟ ถอดสายหัวเทียนสูบ4 (เส้นที่ยาวที่สุด)เสียบไปที่หัวเทียนสำรอง ใช้สายพ่วงแบต 1 เส้น ปลายขั้วหนึ่งหนีบตรงเกลียว

หัวเทียน ปลายอีกข้างหนีบตัวถังรถ(หนีบส่วนที่เป็นโลหะ)ระวังไฟดูดถ้าหนีบกราวน์ไม่แน่น

ให้คนช่วยบิดกุญแจสตาร์ทถ้าระบบไฟปกติจะมีประกายกระโดดที่เขี้ยวหัวเทียน และจะสังเกตุได้ว่าไฟแรงหรือไม่ด้วย ถ้ามีไฟปกติ

ตรวจระบบน้ำมัน

2. ระบบน้ำมัน ถอดสายจ่ายน้ำมันเส้นที่เข้ารางหัวฉีดหาภาชนะมารองน้ำมัน บิดกุญแจไปตำแหน่งสตาร์ทถ้ามีน้ำมันฉีดจากท่อแรง

แสดงว่าปั๊มน้ำมันปกติ ECUสั่งดับเบิ้ลรีเลย์จ่ายไฟไปปั๊มน้ำมัน(ระวังน้ำมันกระเด็น)ถ้ามีตัววัดแรงดันปั๊มน้ำมันเบ็นซินจะบอกสถานะ

ของปั๊มได้ด้วย

ถอดตัวปรับความดันหัวฉีดที่ติดอยู่ที่ปลายอีกข้างของรางหัวฉีด ตรวจดูว่ารั่วหรือไม่โดยการดูดที่ปลายท่อ


หรือจะลองตรวจเซ็นเซ่อร์วัดตำแหน่งข้อเหวี่ยงดูก่อน ตัวนี้ถ้าเสีย ECU จะไม่ส่งสัญญานไปที่คอยล์จุดระเบิดซึ่งจะไม่มีไฟไปหัวเทียน


หาให้เจอก่อนว่าเป็นที่ระบบไฟหรือน้ำมันแล้วจึงค่อยลงลึกในรายละเอียดของระบบที่มีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,639



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2017 เวลา 19:38:43 »


ถ้าไฟไม่มาดู double relayครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yimyaem
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2017 เวลา 08:53:11 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!