Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ขอคำแนะนำ เรื่อง แปลง เครื่องหัวฉีด เป็นเครื่อง คาร์บู
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2024 เวลา 05:12:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอคำแนะนำ เรื่อง แปลง เครื่องหัวฉีด เป็นเครื่อง คาร์บู
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ เรื่อง แปลง เครื่องหัวฉีด เป็นเครื่อง คาร์บู  (อ่าน 4036 ครั้ง)
jambo1197
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2017 เวลา 09:31:55 »


peugeot 405 Gri เครื่อง 1600 วิ่งแค่ 70000 โล  สภาพจอดนานมาก  หนูกัดสายไฟ หลายจุด สนใจ
อยากแปลงเครื่อง จากหัวฉีด  เป็น คาร์บูเรเตอร์  ผมไปถามช่างแถวบ้าน ช่างทุกคนหัวเราะ เขามีแต่จะใช้เครื่องหัวฉีดกัน
คุณจะมาใช้เครื่อง คาร์บู  มันไม่โบราณไปหรือแล้วนี่เป็นเครื่อง peugeot อีก  ทั้งอะไหล่แพง และซ่อมยาก
สมมุติว่าแปลงได้  ถ้าขับแล้วกินน้ำมันมากไม่เป็นไร ครับ
 ผมขอคำแนะนำจากท่านสมาชิกว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2017 เวลา 11:31:44 »


peugeot 405 Gri เครื่อง 1600 วิ่งแค่ 70000 โล  สภาพจอดนานมาก  หนูกัดสายไฟ หลายจุด สนใจ
อยากแปลงเครื่อง จากหัวฉีด  เป็น คาร์บูเรเตอร์  ผมไปถามช่างแถวบ้าน ช่างทุกคนหัวเราะ เขามีแต่จะใช้เครื่องหัวฉีดกัน
คุณจะมาใช้เครื่อง คาร์บู  มันไม่โบราณไปหรือแล้วนี่เป็นเครื่อง peugeot อีก  ทั้งอะไหล่แพง และซ่อมยาก
สมมุติว่าแปลงได้  ถ้าขับแล้วกินน้ำมันมากไม่เป็นไร ครับ
 ผมขอคำแนะนำจากท่านสมาชิกว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ขอบคุณครับ

เปลี่ยนสายไฟมือสอง ใหม่ ถูก กว่าครับ ใน ชมรมเรา มีเยอะ  

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2017 เวลา 11:44:55 »


เปลี่ยนกลับเป็นคาร์บู คราวๆต้องมีอุปกรณ์
 - ฝาบนที่มีชุดจานจ่าย ครบชุด
 - โมดุล พร้อมสายไฟ
 - สายพานไทมิ่งเปลี่ยนใหม่ รองพันต่างกันมั่งครับถ้าจำไมผิด
 - ชุดคาร์บู + ท่อไอดี มิเนียม
 - ปั๊มAc หรือหาปั๊มติกคาร์บูมาแทนก็ได้

ส่วนการกินน้ำมันจากที่ผมเคยใช้ทั้ง2แบบ ไม่ต่างกันมากครับ

***หาสายไฟเครื่อง 1600-1800 แล้วมาแก้ไขดีกว่าครับ ถูกกว่าที่จะมาเปลี่ยนทั้งระบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2017 เวลา 20:11:07 »


จะทำ มันก็ทำได้ครับ แต่ว่า จะต้องหาของมาให้ได้ครบทุกชิ้น
เอาง่ายๆ ก็หาเอาจากรถ405 GR ที่จอดทิ้ง หรือเครื่องยกลง จะได้แบบครบๆทีเดียว ไม่ต้องหาหลายๆที่

แก้ปัญหา ที่ต้นเหตุ น่าจะง่ายกว่าครับ
หนูกัดสาย ก็ไล่สาย ตัดต่อ โดยหาช่าง ที่รู้ระบบ ไม่น่าจะยากครับ

หรือเอาแบบง่ายที่สุด ก็เปลี่ยน ชุดสายไฟ โดยหาเอาได้ จากรถที่รื้อทิ้งครับ

เคยเห็น รถหัวฉีด ที่แปลงกลับไปใช้คาร์บู เยอะแยะครับ
เค้าตัดความรำคาญบางอย่างของเรื่องกล่องรวน แต่โดยมาก มักจะทำเป็นรถใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวครับ

เพราะการที่จะไปใช้ตาร์บูนั้น มันก็มีปัญหา เกี่ยวกับเรื่องของคาร์บูอยู่ดีแหล่ะครับ
และใช้คาร์บู มันก็ยังจะต้องใช้ชุดสายไฟอยู่ดี เพียงแต่เป็นคนละชุดกันเท่านั้นนะครับ

ถ้าจะทำจริงๆ โทรมาคุยได้ครับ ยินดีที่จะแนะนำและช่วยหาของให้ 081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jambo1197
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2017 เวลา 20:57:36 »


ครับ ขอขอบคุณสำหรับ คำแนะนำที่ดีมาก ขอบคุณครับ
ตอนนี้ผมตัดสินใจได้แล้วครับ  เปลี่ยนจากหัวฉีดเป็นคาร์บู  แน่นอนครับ ตามเหตุผลดังนี้ครับ
      1  อยากเห็นห้องเครื่องที่โล่ง  ดูสะอาด
      2  รถสามารถซ่อมได้ตามอู่ทั่วไปได้  ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ
      3  ลดความกังวนเวลาขับรถ  ว่าระบบที่เป็นอิเล็กทรอนิก จะมีปัญหาหรือไม่
      4  วางแผนใช้ตลอดไปไม่ขาย ไม่ทิ้ง 
     ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2017 เวลา 19:54:15 »


ถ้าต้องการพวกอุปกรณ์และชุดสายไฟ ของ405GR โทรมาได้เลยครับ เพิ่งได้มาคันนึง ทุกอย่างทำงานปกติ ครบๆ ตั้งแต่ชุดฝาครอบวาล์วพร้อมเสายึดฝาครอบ ชุดคาร์บูเรเตอร์พร้อมท่อไอดี ปั๊มติ๊กไฟฟ้า ชุดคอยบ์พร้อมจานจ่าย สายหัวเทียนและเสื้อวาล์วน้ำแบบทะลุ ที่ใส่จานจ่ายได้เลย ชุดสายไฟเครื่อง นอกนั้น ก็ใช้ของเดิมครับ โทร 081-8338482
ทั้งหมดนี้ 6000ครับ จะเอาชุดแก๊สด้วยก็ได้ แถมให้ครับ
ทักไลน์มา จะให้ดูรูป และคลิปการทำงานของเครื่อง
Manmingmitr


* IMG_5456_resize.jpg (97.21 KB, 367x490 - ดู 1590 ครั้ง.)

* IMG_5461_resize.jpg (88 KB, 367x490 - ดู 1591 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!